Subscribe Us

header ads

Thời gian bảo dưỡng máy nén khí không dầu?

Máy nén khí không dầu hiện nay được sử dụng phổ biến trong sản xuất, các cửa hàng sửa chữa xe cho tới các nhà máy, xưởng sản xuất quy mô lớn…Vậy nên máy nén khí không dầu có rất nhiều model và hãng máy đa dạng phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

Và đương nhiên trong quá trình sử dụng, bảo dưỡng máy nén khí trục vít không dầu là một trong những công việc được chú trọng để đảm bảo cho sản phẩm có được hiệu quả tốt nhất và hoạt động bền bỉ cao.

bảo dưỡng máy nén khí không dầu

Lưu ý về bảo dưỡng máy nén khí không dầu? và cách làm hiệu quả nhất?


Lưới chắn bụi cần được làm sạch các loại bụi bẩn! Tùy thuộc vào điều kiện của môi trường đặt máy, lưới chắn bụi sẽ dính cát, bụi bẩn,… khi đó máy nén khí sẽ nóng lên trong quá trình chạy máy, do thiếu hụt không khí để làm mát, điều này ảnh hưởng không tốt đến hiệu năng làm việc và độ bền bỉ của máy.

Khi vệ sinh lưới chắn bụi, bạn cần tháo rời và vệ sinh các bộ lọc bụi bằng chất tẩy rửa chuyên dụng,  sấy khô trước khi lắp ráp lại vào máy.

Kiểm tra máy hàng ngày để phát hiện sự cố nhanh nhất!


Dịch vụ cung cấp máy nén khí sẽ có lịch trình giúp bạn bảo dưỡng máy nén khí theo định kỳ. tuy nhiên, bạn cũng nên để ý hoạt động của máy nén khí không dầu để có được thông tin tốt nhất về tình trạng của máy. Bạn kiểm tra tiếng ồn khi máy vận hành và tiến hành xả van đáy bình chứa khí sau 4 đến 8 tiếng để tránh việc nước đọng bình nén.

Vệ sinh cho dàn giải nhiệt máy nén khí

Tác dụng của giản giải nhiệt là làm mát thiết bị, nên bạn cần phải vệ sinh bộ trao đổi nhiệt định kỳ. làm sạch bụi bẩn có trong giàn làm mát, để đảm bảo cho máy không gặp sự cố trong quá trình sử dụng. 

Vệ sinh bộ lọc khí cũng là một lưu ý bạn cần biết!


Đây là phụ kiện đóng vai trò quan trọng trong máy bơm khí nén, có tác dụng lọc bụi bẩn có trong không khí và lọc bụi trong dầu máy nén khí, cũng như tách hơi nước ra khỏi khí nén... Vậy nên nếu bộ lọc tắc nghẽn thì sẽ làm máy chạy nhanh nóng hơn. Vệ sinh các bộ lọc máy nén khí mỗi tuần sẽ là cách làm rất đơn giản để máy nén khí của bạn hoạt động tốt nhất!

Việt Á - Đơn vị cung cấp máy nén khí và dịch vụ bảo dưỡng máy nén khí không dầu chuyên nghiệp! sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần thiết, cùng với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và phụ tùng thay thế chất lượng cao. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất nhé!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét