Subscribe Us

header ads

Tầm quan trọng của bộ lọc máy nén khí

Bộ lọc máy nén khí đảm bảo cho chất lượng khí nén đầu ra!


Trong mỗi một thiết bị máy nén khí, dù là máy nén khí piston hay dòng máy nén khí trục vít công suất lớn, bộ lọc máy nén khí luôn là một trong những phụ kiện không thể thiết. Đây là phụ kiện tác động trực tiếp đến chất lượng khí nén đầu ra, và cả độ bền bỉ của các bộ phận bên trong dòng máy nén khí. Vậy trong máy nén khí thông thường sẽ có những bộ lọc máy nén khí cơ bản nào? Vai trò của các bộ lọc này ra sao?

Bộ lọc máy nén khí

Các bộ lọc máy nén khí nhất thiết cần phải có:


1. Lọc gió: Đây là bộ phận lọc được sử dụng với chức năng lọc bụi bẩn, tạp chất có trong không khí trước khi đưa vào cụm đầu nén, đảm bảo cho các chi tiết khác bên trong máy khỏi bị hư hại bởi những loại tạp chất. Góp phần giúp cho máy nén khí có độ bền tốt hơn.

2. Lọc dầu: Đây là bộ lọc được dùng để lọc bỏ bụi bẩn, tạp chất có trong dầu sử dụng cho máy nén khí. Toàn bộ dầu sử dụng bôi trơn và làm mát cho quá trình chạy máy sẽ được làm sạch và loại bỏ hoàn toàn tạp chất.

3. Lọc tách dầu: là bộ phận lọc đảm bảo cho khí nén đầu ra không còn lẫn hơi dầu, hơi nước. Đây là bộ lọc cuối cùng trong hệ thống khí nén. 

Cần sử dụng đúng bộ lọc cho từng model và từng hãng máy:


Máy nén khí có rất nhiều hàng, nhiều nhà sản xuất, cũng như rất nhiều công suất máy, nên bộ lọc cũng rất đa dạng về kích thước, đảm bảo cho hiệu quả công việc là tốt nhất. Vậy nên khách hàng cần chú ý khi chọn mua bộ lọc cho máy nén khí. 

Thay thế bộ lọc theo đúng thời gian được khuyến cáo cũng là một lưu ý cần thiết!


Bộ lọc máy nén khí cần được thay thế theo đúng thời gian để đảm bảo cho chất lượng của khí nén cũng chính là đảm bảo cho đệ bền bỉ của máy. Không được sử dụng quá thời gian quy định, thông thường là 3000 đến 40000 giờ chạy máy. Nếu bạn không thay thế bộ lọc đúng thời điểm, khí nén đầu ra sẽ không đảm bảo chất lượng, vì khi đó bộ lọc không đủ điều kiện làm việc tốt nhất. 

Bạn cần ghi lại thời gian thay thế bộ lọc và chủ động trong việc thay thế để không làm gián đoạn sản xuất của nhà máy. 

Mua bộ lọc cho máy nén khí ở đâu? Đến ngay Việt Á!


Toàn bộ thiết bị lọc tại Việt Á luôn được đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành tốt nhất toàn thị trường. Chúng tôi miễn phí vận chuyển trên phạm vi toàn quốc. Cùng với đó là đội ngũ kỹ thuật viên sẽ nhắc nhở bạn thời gian thay thế bộ lọc theo định kỳ.Dịch vụ bảo dưỡng máy nén khí theo định kỳ cũng là một trong những dịch vụ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét