Subscribe Us

header ads

Lưu ý khi thay dầu máy nén khí

Dầu cho máy nén khí là phụ kiện không thể thiếu!


Các dòng máy nén khí trục vít, máy nén khí sử dụng cho công nghiệp thường có những yêu cầu khắt khe về điều kiện sử dụng sao cho hiệu quả cao, máy hoạt động trong thời gian lâu dài... Trong đó, dầu sử dụng cho máy nén khí là rất quan trong. Dầu giúp cho hệ thống khí nén được bôi trơn và làm việc trơn tru hơn. Dầu còn giúp giảm nhiệt trong quá trình chạy máy. 

Khi thay dầu cho máy nén khí, bạn cần lưu ý những điều gì?


- Không dùng dầu đã qua sử dụng, sẽ ảnh hưởng xấu đến môi trường của nhà xưởng và gây hại cho sức khỏe của công nhân và hư hại hệ thống khí nén. .
- Bạn cần vệ dinh sạch sẽ khu vực thay dầu, sử dụng nước và xà phòng diệt khuẩn chuyên dụng!
- Khi bạn không thay dầu máy nén khí đúng thời gian được khuyến cáo, két bẩn sẽ bám dính vào phin lọc, dẫn đến tắt lọc và gây kẹt máy nén.
- Bạn cần có biện pháp thu gom, xử lý dầu sau khi sử dụng sao cho không ảnh hưởng đến môi trường. 
- Về nơi đặt máy, bạn nên thiết kế vị trĩ đặt máy cao hơn so với mặt sàn để tiện cho việc thay dầu và sửa chữa, cũng như bảo dưỡng máy nén khí dễ dàng hơn

Thao tác thay dầu máy nén khí như thế nào? Bạn có thể tham khảo những thông tin sau:


Bước 1. Dừng máy nén khí nếu máy đang chạy, ngắt nguồn điện của máy. 

Bước 2: Kiểm tra đồng hồ áp suất máy chỉ 0 Mpa, đảm bảo an toàn cho quá trình thay dầy máy khí nén.. sau đó tháo vỏ máy. 

Bước 3: Bạn tháo nút bịt xả dầu nối vào bình xả dầu. đặt khay đựng dầu dưới van xả dầu, xả hết dầu còn lại trong bình rồi đóng van lại và vặn nút bịt kín đường ống dẫn dầu.

Bước 4: Mở nắp đổ dầu chính của máy sau đó đổ dầu máy nén khí vào. Lượng dầu đổ quá giữa hai vạch thang đo dầu. lắp lại các linh kiện của máy nén khí. 

Bước 5: bạn khởi động lại máy và kiểm tra xem máy có hoạt động tốt hay không, có trục trặc gì không.


Dầu máy nén khí là một trong những phụ kiện rất quan trọng, mang lại sự trơn tru khi máy hoạt động và hiệu quả nhất định. Bạn cần lưu ý khi thay đổi loại dầu cho máy nén khí, cần làm sạch dầu cũ trong bình dầu sau đó mới thay dầu mới. Tuyệt đối không trộn lẫn 2 loại dầu khác nhau,. 

Khi bạn cần dịch vụ tư vấn và thay dầu máy nén khí, cũng như bảo dưỡng máy nén khí chuyên nghiệp, Việt Á luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn cùng với những kỹ thuật viên nhiệt tình, tay nghê cao. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét